Friday, November 25, 2016

Ngày 3

Tôi về đến phi trường Tân Sơn Nhất và qua các thủ tục tương đối nhanh.

9g45 tối: tôi kéo hành lý bước ra khỏi phi trường. Nhận thức đầu tiên là: NÓNG ! ... 82 độ F (28 độ C). Đó là điều đầu tiên trong một loạt những gì tôi sẽ phải thích ứng trong vài ngày sắp tới.

Và không cần chờ đợi lâu, cơ thể tôi bắt đầu cảm thấy căng thẳng khởi sự từ trên đầu rồi xuống đến hơi thở. Tôi thấy váng đầu và khó thở vì gần như 24 tiếng đồng hồ qua tôi chỉ chợp mắt được một lúc trên máy bay. Nghiã là xem như tôi đã thức trắng đêm! Đối với cơ thể của tôi bây giờ là 9giờ45 sáng, giờ Virginia! Nó hoàn toàn confused. Bây giờ tôi phải thay đổi cái internal clock 12 tiếng: sáng thành ra tối. Sau khi gặp gia đình, được ăn một bữa cơm, tôi đi ngủ vào lúc 12g đêm và hy vọng cơ thể của tôi bị đánh lừa để ngủ như giờ giấc bình thường và sáng mai sẽ sinh hoạt ngay với mọi người.
 
Cơ thể của tôi tự động chiếm hữu ngay cái ý thức của tôi (my conscience). Tôi thấy mình hiện diện với chính mình trước tiên. Tôi gặp gỡ chính cái cơ thể của tôi trước tiên, bắt buộc phải như thế (!) trước khi tôi có thể hiện diện với người khác, và với những sự kiện đang xảy ra chung quanh tôi.

Tháng trước đây, tôi có trình bày với nhóm Hy Vọng về sống với awareness, sống với ý thức. Khi tôi hiện diện với chính mình tôi ý thức chính mình. Khi tôi hoàn toàn chú ý hiện diện với chính mình, mọi sự sẽ hiện diện với chính tôi. Only in presence can I encounter anyone or anything. Others may be present to me but I will not notice their presence until I am present to myself. When I am truly present, everything becomes present to me.

Hôm nay bạn bè đến kéo tôi đi chơi cả ngày và đúng như tôi mong đợi, tôi đánh lừa được cái cơ thể của tôi thích ứng với hoàn cảnh mới và cuối ngày đi ngủ như mọi người trong nhà.

Oh! nhưng mà hồi nãy lúc 7g30 tối tôi cũng nhắm đúng lúc bà xã và cháu Tiên đi lễ sáng ra để text một message nhắn mua mấy thứ tôi ao ước mua vào Black Friday! 😉

"Good night" các bạn! ... oh! các bạn ăn trưa nhé! take a break đi rồi hẵng tiếp tục shopping nha.

2 comments:

  1. Hì anh Long cho em gởi lời thăm đến cha Hạnh và các bạn CLC VN em Oanh CLC VN president

    ReplyDelete
  2. OK Hưng
    hi hi
    đọc nhanh thế!

    ReplyDelete